ไมโครซอฟท์ได้แก้ไขปัญหาที่ทำให้ผู้ใช้งาน Microsoft 365 Office บางรายได้รับข้อความแจ้งเตือนว่า “ผลิตภัณฑ์ถูกปิดการใช้งาน” โดยไม่มีสาเหตุชัดเจน ซึ่งสร้างความกังวลให้กับผู้ใช้งานในช่วงที่ผ่านมา
ปัญหานี้ถูกพบในกรณีที่ผู้ดูแลระบบทำการเปลี่ยนแปลงสิทธิ์การใช้งาน เช่น การย้ายการสมัครสมาชิกจาก Office 365 E3 ไปยัง Microsoft 365 E3 หรือการเปลี่ยนกลุ่มสิทธิ์การใช้งานในระบบ เช่น Azure Active Directory หรือกลุ่มความปลอดภัยในองค์กรที่มีการซิงค์ข้อมูล นอกจากนี้ยังอาจเกิดขึ้นจากการปรับตั้งค่าการสมัครใช้งาน เช่น การลบและเพิ่มผู้ใช้ในกลุ่มสิทธิ์ หรือการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าแผนบริการ
ไมโครซอฟท์ระบุว่า ทีมวิศวกรรมได้ออกแพตช์แก้ไขปัญหาในระบบเพื่อหยุดข้อผิดพลาดดังกล่าวแล้ว โดยยืนยันในเอกสารสนับสนุนล่าสุดว่า ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขเรียบร้อย
ผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบสามารถใช้งาน Office ได้ตามปกติ หากยังพบปัญหาแนะนำให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของไมโครซอฟท์โดยตรง
อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – BPC