Avaya ได้แจ้งลูกค้าและพาร์ทเนอร์เกี่ยวกับแผนการปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ครั้งสำคัญ โดยกำหนดให้ผู้ใช้ต้องมีไลเซ่นส์อย่างน้อย 200 ชุดสำหรับซอฟต์แวร์ Contact Center บนระบบคลาวด์ของตน ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2025
Avaya ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยองค์กรสร้างนวัตกรรมและพัฒนาเส้นทางการให้บริการลูกค้าให้ราบรื่นยิ่งขึ้น โดยลูกค้าจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข “200-seat Monthly Minimum Agent Commit” สำหรับแพลตฟอร์ม Avaya Experience Platform (AXP) ซึ่งเป็นโซลูชัน Call center บนคลาวด์ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สามารถกระจาย 200 ไลเซ่นส์นี้ระหว่างแพ็กเกจ Essentials Digital, Essentials Voice และ Advanced ได้
สำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการจ่ายค่าบริการขั้นต่ำ Avaya ได้เสนอทางเลือกให้ ยกเลิกการสมัครใช้งานปัจจุบัน หรือ เปลี่ยนไปใช้โซลูชันคลาวด์และโซลูชันในองค์กรใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวใหม่ นอกจากนี้ Avaya ยังมีการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ได้แก่
– การเปลี่ยนชื่อ องค์ประกอบบางส่วนของแพ็กเกจ AXP
– ยกเลิกฟีเจอร์บันทึกเสียง (Voice Recording) สำหรับ AXP
– ยกเลิกการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม X/Twitter ซึ่งอาจสะท้อนถึงแนวโน้มที่ทีมบริการลูกค้าให้ความสำคัญกับช่องทางนี้น้อยลง
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Alan Masarek อดีต CEO ของ Avaya ประกาศเกษียณอายุในปี 2024 โดยเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมธุรกิจของ Avaya ตลอดแปดไตรมาสที่ผ่านมา รวมถึงการวางรากฐานกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมและการเติบโต ทำให้บริษัทมีสถานะที่แข็งแกร่งในฐานะผู้นำด้าน ประสบการณ์ลูกค้าในระดับองค์กร (Enterprise CX)
ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ที่ Avaya กำลังพัฒนา รวมถึงกรอบเวลาการเปิดตัว อย่างไรก็ตาม ลูกค้าหลายรายอาจต้องตัดสินใจเร็วขึ้นเกี่ยวกับทางเลือกของตน ในขณะที่ผู้ให้บริการบางรายมักใช้วิธีดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าต้องตัดสินใจภายในเวลาที่จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม – Theregister