Microsoft กำลังตรวจสอบปัญหาขัดข้องที่ส่งผลให้ผู้ใช้และผู้ดูแลระบบบางรายไม่สามารถเข้าถึงบริการ Microsoft 365 และศูนย์ผู้ดูแลระบบได้
ตามรายงานจากผู้ใช้หลายพันรายที่แจ้งผ่าน DownDetector ปัญหานี้ทำให้การพยายามเข้าสู่ระบบถูกบล็อก และส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์ในชุดบริการ Microsoft 365 รวมถึง Outlook
ในข้อความแจ้งเตือนจากศูนย์ผู้ดูแลระบบ Microsoft 365 ระบุว่า “เรากำลังตรวจสอบรายงานเกี่ยวกับปัญหาที่ทำให้ผู้ใช้และผู้ดูแลระบบบางรายไม่สามารถเข้าถึงบริการ Microsoft 365 หรือศูนย์ผู้ดูแลระบบ Microsoft 365 ได้”
บริการที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุขัดข้องนี้ ได้แก่
- การค้นหาและการเข้าถึงไซต์หรือไฟล์ใน SharePoint Online
- การค้นหาและการเข้าถึงกล่องจดหมายใน Exchange Online
- การเข้าถึง ศูนย์ผู้ดูแลระบบ Microsoft 365
ขณะนี้ Microsoft ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบและขอบเขตของปัญหา แต่ระบุว่าปัญหานี้ถูกจัดเป็น “เหตุการณ์ระดับวิกฤติ” ซึ่งหมายถึงปัญหาด้านบริการที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ในระดับที่สังเกตเห็นได้
สำหรับข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติม ผู้ใช้สามารถติดตามได้ที่ https://status.cloud.microsoft หรือดูรายละเอียดภายใต้รหัส MO991872
รายละเอียดที่มา : BPC